Kuungana na sisi

Vyombo vya habari

Kremlin yapiga marufuku vyombo vya habari vya Umoja wa Ulaya

SHARE:

Imechapishwa

on

Urusi imepiga marufuku vyombo vya habari 81 vya Umoja wa Ulaya, ikidai "vinasambaza taarifa za uongo kwa utaratibu kuhusu maendeleo ya operesheni maalum ya kijeshi [uvamizi wa Urusi kwa Ukraine]."

Wizara ya mambo ya nje ya Urusi ilitangaza uamuzi huo mnamo Jumanne (Juni 25) kwa kujibu vikwazo vya EU vilivyowekwa kwenye maduka ya propaganda ya Kirusi.

Marufuku ya mtandaoni ya Urusi inaenea kwa watangazaji wa kitaifa na mashirika ya habari nchini Austria, Jamhuri ya Cheki, Estonia, Ugiriki, Finland, Ufaransa, Ireland, Italia, Latvia, Lithuania, Malta, Uholanzi, Ureno, Uhispania na Uswidi, lakini sio Ujerumani au Poland. .

Pia yaliyopigwa marufuku na Kremlin ni magazeti kadhaa maarufu barani Ulaya, yakiwemo Berlingske nchini Denmark, Le Monde na Ukombozi la Ufaransa, FAZ, Der Spiegel ya Ujerumani, na Die Zeit, The Irish Times, La Repubblica nchini Italia, NRC nchini Uholanzi. na El Pais huko Uhispania.

Vyombo vinne vya habari vinavyolenga EU, Agence Europe, Politico na EUObserver mjini Brussels na RFE/RL mjini Prague, vimejumuishwa katika marufuku hiyo.

Moscow haikutambua vyombo vingine vya habari vinavyolenga EU, kama vile Mwandishi wa EU, Euractiv, au Euronews.

Serikali ya Urusi pia iliviepusha vyombo vyote vya habari vinavyounga mkono Urusi nchini Hungaria, isipokuwa chombo kimoja huru, 444.hu.

Wizara hiyo ilielezea hatua hiyo kama majibu ya "kioo na sawia" kwa hatua za EU dhidi ya vyombo vya habari vya Urusi.

"Ikiwa vikwazo kwa vyombo vya habari vya Kirusi vitaondolewa, upande wa Urusi pia utazingatia uamuzi wake kuhusiana na waendeshaji wa vyombo vya habari vilivyotajwa," Ubalozi wa Urusi ulisema.

Siku ya Jumatatu, EU iliorodhesha njia nne za propaganda za Kirusi: Sauti ya Ulaya, RIA Novosti, Izvestia, na Rossiyskaya Gazeta.

Katika uchunguzi wa hivi majuzi wa ujasusi wa Ubelgiji, Czech, na Poland, Sauti ya Ulaya, yenye makao yake makuu mjini Prague, ilishutumiwa kwa kuwahonga MEPs ili kuisimamia Urusi. Hili bado linachunguzwa.

Hapo awali, EU ilipiga marufuku vituo vya Kirusi Katehon, Pervyi Kanal, REN TV, Rossiya 1, Rossiya 24, Spas TV, Sputnik, Russia Today, Tsargrad TV, na tanzu zao nyingi.

Pia imeorodhesha zaidi ya watu 100 wa Urusi kwa kuendeleza propaganda, akiwemo mhariri mkuu wa RT Margarita Simonyan na mtangazaji wa televisheni Vladimir Soloviev.

Kulingana na kikundi chenye makao yake makuu mjini Paris, Waandishi Wasiokuwa na Mipaka (RSF), Urusi iko karibu na sehemu ya chini kabisa ya dunia katika suala la uhuru wa vyombo vya habari (ya 162 kati ya 180). Tovuti ya RSF vile vile imezuiwa nchini Urusi.

Věra Jourová, kamishna wa maadili wa EU, alisema kwenye X kwamba marufuku ya vyombo vya habari vya Urusi ni kisasi kisicho cha lazima.

"Vyanzo vya propaganda vinavyofadhiliwa na Urusi vinavyoeneza habari potofu kama sehemu ya mkakati wa kijeshi wa Urusi si sawa na vyombo vya habari huru. Demokrasia zinaelewa hilo," alisema.

Shiriki nakala hii:

EU Reporter huchapisha makala kutoka vyanzo mbalimbali vya nje ambavyo vinaeleza mitazamo mbalimbali. Nafasi zilizochukuliwa katika makala haya si lazima ziwe za Mtangazaji wa Umoja wa Ulaya.

Trending